Lượt xem: 14565
3 Chiến Lược Quan Trọng Để Phát Triển Doanh Nghiệp
Hôm nay chúng ta sẽ tập trung vào 3 chiến lược để phát triển doanh nghiệp - và đây là 3 chiến lược duy nhất để có thể phát triển doanh nghiệp.
Cho dù doanh nghiệp của bạn là online hay offline, chỉ có 3 chiến lược duy nhất để phát triển doanh nghiệp:
- Tăng số lượng khách hàng.
- Tăng giá trị trên một đơn hàng.
- Tăng số lần quay trở lại mua hàng.
Đây là 3 chiến lược mà Jay Abraham đưa ra, rất dễ nhớ và áp dụng.
Giả sử chúng ta có công thức tính doanh thu như sau:
Doanh thu = Số lượng khách hàng * Số tiền trung bình trên một giao dịch * Số lần quay trở lại mua hàng trung bình
Giả sử bạn có một lượng khách hàng là 1000 người, số tiền trên mỗi giao dịch là 100$, và số lần quay trở lại mua hàng của khách hàng đó là 2 lần, như vậy bạn sẽ có doanh thu là 200.000$.
Tuy nhiên, nếu bạn có một nỗ lực nào đó, một chiến thuật nào đó để tăng số lượng khách hàng lên 10% - nghĩa là bạn có 1100 khách hàng.
Hoặc bạn làm những chiến thuật nào đó để tăng số tiền trên một giao dịch lên 10% - nghĩa là bạn có 110$ trên mỗi lần giao dịch.
Và bạn tăng số lần quay trở lại mua hàng lên 10% - nghĩa là 2,2 lần quay trở lại mua hàng.
Như vậy, ngay lập tức doanh thu của bạn sẽ tăng lên 266.200$, có nghĩa là tăng 66.200$, chỉ bằng việc tăng mỗi chỉ số lên 10%.
Khi đó, tổng doanh thu của bạn đã tăng lên đến 33%, đây là một con số đột phá rất đáng kể.
Những chiến thuật để tăng số lượng khách hàng lên 10%, tăng số tiền trên mỗi một lần giao dịch lên 10% và tăng số lần quay trở lại mua hàng lên 10% không quá khó để có thể áp dụng.
Có một nguyên lý bất biến trong việc phát triển doanh nghiệp - đó là: Ai là người sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn để có được khách hàng, người đó sẽ giành chiến thắng.
Cho dù bạn có sản phẩm tốt, bạn đầu tư rất nhiều vào sản phẩm, nhưng nếu tôi sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để có được khách hàng, bạn vẫn sẽ bị đánh bại.
Hoặc nếu bạn có một đội ngũ nhân viên tốt, tôi sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để thuê những người tốt hơn, thì chắc chắn tôi vẫn sẽ có cơ hội đánh bại bạn. Đó là lời giải thích rất đơn giản cho chiến lược này.
Việc chúng ta cần làm là xây dựng nên một hệ thống để giúp bạn có khả năng chi nhiều tiền hơn đối thủ để có khách hàng, và từ đó bạn sẽ trở thành người chiến thắng trong thị trường bạn đang kinh doanh.
Print version